วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2564

เฮียเก้า​ คนพิการขี้เงี่ยน

 เฮียเก้า​ เป็นลูกคนที่​ ​9​ ของโรงสีข้าวที่ใหญ่ที่สุดของ​ ต.หนองกระเจา  อ.ชุมแสง​ นครสวรรค์
บ้านนี้ลูกเยอะ​ รวย​ กิจการใหญ่โต​ ส่วนผมก็เป็นลูกคนงานในโรงสี​ ซึ่งสมัยเด็กๆก็ช่วยทำโน้นทำนี่​ บ้านพักของผมและพ่อแม่ก็อยู่ในโรงสีนั่นแหละ​ เห็นเฮียเก้ามาตั้งแต่ๆเด็กๆ​ เฮียเก้าน่าจะอายุมากกว่าผมซัก​ 5-6 ปี​ เฮียเก้าเป็นคนหน้าตาดี​ หล่อตี๋​ ขาวสูง​ เป็นน้องคนสุดท้อง​ ใครๆก็รัก​ แต่เฮียเก้า​ ก็เอาแต่ใจตัวเอง​ เรียนหนังสือไม่เก่ง​ ในใจลึกๆผมเองก็แอบมอง​เฮียเก้ามาตั้งแต่เด็กๆ​พอโตขึ้น​ ผมก็เข้ามาเรียน​ ปวช  ปวส​ แผนกบัญชี​ ในวิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์​ จะกลับบ้านไปหาพ่อแม่เดือนละครั้ง​ ทุกครั้งผมก็ได้ข่าวเฮียเก้ามาตลอด​ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องไม่ดี​ เช่นเฮียเก้า​ ถูกจับข้อ​หาสูบกัญชา​ ขับรถชนคนตาย​ เวลากลับบ้านผมก็จะเจอเฮียเก้า​ ก็แค่ยกมือไหว้​ บางครั้งเฮียเก้าก็ไม่รับไหว้ผมด้วยสิ​ ทุกครั้งที่เจอ​ ผมก็จะใจสั่น​ เ​พ​ราะเฮียเก้ายิ่ง​หล่อขึ้นทุกที​ จนวันหนึ่งผม​กลับบ้าน​ แม่ก็เล่าให้ผมฟังว่า​ เฮียเก้าไปทำลูกสาวผู้ใหญ่บ้านท้อง​ เขาจะแจ้งความ​ เถ้าแก่​ (พ่อเฮียเก้า)​ ก็เลยต้องยอมไปสู่ขอลูกสาวผู้ใหญ่คนนัันมาเป็นลูกสะใภ้​ จัดพิธีใหญ่โต​ ผมก็ลาเรียนไปช่วยงานด้วย​ ถือเป็นซ้อเล็กของบ้าน
 

    2​ ปีต่อมา​ ผมเรียนจบ​ ปวส​ แม่ผมก็เลย​ไปขอเถ้าแก่ให้ผมได้กลับไปทำบัญชีที่โรงสี​ ซึ่งพัฒนาไปมากด​้วยลูกๆ​หลานๆเถ้าแก่​ ทำข้าวบรรจุถุงขาย​ แม้แต่ข้าวหุงสุกพร้อมทานส่ง​ร้านสะดวกซื้อ​ กิจการขยายเป็นอย่างมาก​ ผมก็​เลยได้​กลับไปอยู่ที่โรงงาน​ในแผนกบัญชี​ ผมก็ยังแอบมองเฮียเก้า​อยู่เสมอซึ่งตอนนี้ก็เป็นห​นุ่มวัย​เกือบ​ 30​ ผมเห็นแกชอบกินเหล้า​ กินทุกวัน​ แต่กลางวันเฮียเก้าก็เข้าทำงานตามปกติดูแลแผนกขนส่งสินค้า​ คืนนึง​พ่อก็ได้รับโทรศัพท์ด่วนว่าเฮียเก้าป่วยห​นักให้รีบเอารถออกไปส่งเถ้าแก่ที่​ รพ​ เพราะเถ้าแก่จะไปดูอาการเฮียเก้า​ สรุป​ เฮียเก้า​ เส้นเลือดสมองแตกเป็นอัมพาตไปครึ่งซีก​ สาเหตุจากการดื่มหนัก​ หลังออกจากโรงพยาบาลมา​ เฮียเก้าก็กลายเป็นคนพิการ​ ต้องกายภาพ​ เกือบปี​ เฮียเก้าก็พอเดินได้ด้วยตัวเอง​ แต่ปากยังเบี้ยว​ ซีกขวา​ยังใช้งานไม่ได้​ ผมสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลง​ ญาติเฮียเก้าไม่สนใจใยดี​ แม้แต่เมียและลูกก็ไม่สนใจ​ เฮียเก้าเงียบขรึมไป​ ไม่ค่อยสุุงสิงกับใคร​ ตอนเช้าและเย็นผมจะเห็นเฮียเก้า​ มาเดินออกกำลังกาย​คนเดียว
 

    วันนึงช่วงค่ำผมเลิกงาน​ จะเดินกลับห้​องพักก็เผอิญเจอเฮียเก้าพอดี​ ผมก็ยกมือไหว้​ เฮียเก้าก็ยื้ม​แล้วพูดกับผมแบบคนปากเบี้ยวประมาณว่า​ เพิ่งเลิกงานเหรอ​ ขยันจัง​ ผมก็ตอบไปว่า​ เถ้าแก่ให้โอกาส​ครอบครัวผมทำงานมาเกือบ​ 20​ ​ปี​ ก็ต้อ​งทำให้เต็มที่​ เฮียเก้าตอนนี้แม้จะดูเป็นคนพิการ​แต่เอา​จริงๆเค้าโครงความห​ล่อ​ แซบ​ ตี๋ขาวสูง​ ​มันอยู่ครบ​ ผ​มมองจนเฮียเก้าพูดว่า​ ฉันดูแย่มาก​ ดูตลกมากในสายตาคนทั่วไปใช่มั้ย​ ผ​มก็รีบตอบ​ว่า​ ไม่เลย​ เฮียเก้ายังหล่อเหมือนเดิม​ เ​ฮียเก้าบอกฉ​ันมันคนพิการ​ ทุกคนรังเกียจฉัน​ แล้วเฮียเก้าก็เอามืออีกข้างทุบตัวเองแรงๆ​ ผมรีบวาง​กระเป๋าแล้วเข้าจับตัวแกไว้​ก่อนที่เฮียเก้าจะล้ม​ ผมกอดแกไว้​แกร้องไห้หนักมาก​ แกบอกแม้แต่เมียก็จะทิ้งแกไป​ ผมบอกว่าไม่จริงทุกคนรอวันเฮียเก้าหาย​ แล้วกล​ับมาเป็นเฮียเก้าคนเดิม​ แกกอดผมแน่นแล้วบอกว่า​ ผมต้องช่วยแกให้แกหายไวๆนะ​ ผม​รับปาก​ ตอนนั้นทุ่มกว่าๆ​ ผมค่อยๆพยุงแกลุกขึ้น​แล้วให้แกเกาะเดินตามผม​ เดินไปส่งแก​ ผมก็กึ่งพ​ยุง​ กึ่งโอบ​ตัวแก​ เดินมาสักพักตรงนั้นจะเป็นกำแพงข้างโรงสีเก่า​ ซึ่งตอนนี้ไม่ได้​้ใช้งานแล้ว​ เฮ​ียเก้าบอกผมว่า​ ขอฉี่ก่อน​ ผมก็พาแกไปที่มืดๆข้างรั้ว​แกบอกให้ผมช่วยหน่อย​ ตอนนั้นผมเข้าปีกเฮ​ียเก้าไว้ข้างหนึ่ง​ เอาจริงๆผมก็ไม่รู้​หรอกว่า  เวลาเฮียเก้าฉี่​ต้องทำยังไง​ ผมก็ตื่นเต้น​ เอามืออีกข้างถลกกางเกงกีฬาของเฮีย​เก้าลงมาเหลือแค่กางเกงใน​ แกบอกถอดให้หมดสิ ผมก็​เลย​ รูดกางเกงในแกลงไป​ สิ่งที่เห็นคือ​จรวดของเฮีย​เก้าหัวห้อยโตงเตง​สีค่อนข้างคล้ำตัดกับผิวต้นขาของแก แต่ขนาดใหญ่มาก​ แกบอกจับด้วยเด่วฉี่เลอะขา​ ผมก็เอามือจับไปที่จรวดของแก​ แล้​วยกขึ้น​ แกก็บอกว่า​ ถอกหัวหน่อยสิ​ เด่วฉี่ไม่พุง​ผมก็ค่อยๆรูด​ ถอกหัวจรวดเฮียเก้า​ นี่ผมฝันไปใช่มั่ย​  คนที่ผมฝันถึง​  นึกถึงเวลาช่วยตัวเอง​ ตอนนี้ผมกำลังรูดถอกหัวจรวดด้วยมือของผมเอง​ สดๆ​ พอผมรูดหัวถอกจนสุด​ ผมรู้สึกได้ถึงความตื่นตัวของลำจรวด​ เฮียเก้าก็ฉี่ออกมา​ ลองนึกภาพคนยืนคู่กัน​ อีกคนเอามือโอบไหล่อีกคน​ ส่วนอีกคนเอามือโอบเอวไว้​ ส่วนอีกมือ​ ถือจรวดหัวถอกไว้​ ​ส่วนหน้าของผมก็อยู่แถวๆคอเฮียเก้า​ ไออุ่นลมหายใจของผมรดต้นคอเฮียเก้า​ จนเฮียเก้าถามผมว่า​ ตื่นเต้นอ่ะสิ​ ไม่เคยทำแบบนี้ใช่มั้ย ผมก็บอกว่าไม่เคยครับ ผมถือจรวดใ​ห​้เฮียเก้าฉี่จนหยดสุดท้าย​ ผมก็ค่อยรูดหัวจวรดเพื่อให้สะเด็ดน้ำ​ เท่านั้นแหละ​ จรวดของเฮียเก้า​ ค่อยๆผงกหัวแข็งตัวเป็นลำยาวคามือผม​ ผมก็สะบัดๆแล้วก็ดึงกางเกงในของแกขึ้นมา​ ผมตกใจที่ได้ยินคำพูดของเฮียเก้า​ นึกว่าตัวเองหูแว่ว​ "อมให้เฮียหน่อยดิ​ ไม่ได้ล่อเมียมาเป็นปี ว่าวเองก็ไม่ถนัดมือข้างนี้​ ช่วยเฮียหน่อยนะ" ผมชะงัก​ เฮียพูดต่อ​ "หรือรังเกียจคนพิการ" ผมได้ยินเต็มสองหู​ เท่านั้นแหละ​ ผมเริ่มไซ้​ เลี​ยไปที่คอเฮียเก้า​ มือข้างที่กอดเอวก็ดึงตัวเฮียเก้าให้หันหน้ามาชนกัน​ มืออีกข้างรูดกางเกงในลง​ ผมดันตัวเฮียเก้าให้หลังพิงกำแพงรั้ว​ เฮ​ียเก้าเซเล็กน้อย​ แต่ไม่ขัดขืนเลย​ แกหลับตาพริ้ม​ตอนที่ผมเปิดเสื้อแล้วเลียหัวนมที่กำลังชูชันสู้ลิ้นผม​ ผมเลียหน้าท้องไล่ลงมาจนถึงจรวดที่​ลังผงกหัว​หงึกๆท้าทายผม​ ผมนั่งคุกเข่าแล้วใช้ลิ้นเลียไข่​ และซอกขา​ เฮียเก้า​ หายใจแรงมาก​ ผมค่อยๆครอบปากลงที่หัวจรวดเฮียเก้า​ อมลึกสุดเท่าที่ทำได้ มือเฮียเก้าข้างที่ใช้งาน​ได้​ กดหัว​ผมไม่ยอมให้ผมปล่อยจรวดของแกเลย​ ตอนนี้ผม​กำลังอมจรวดแท้ๆแท่งใหญ่ของชายในฝัน​ ตี๋​ หล่อ​ ผมทั้งดู​ดทั้ง​เลีย​จนสุดท้ายเฮี​ยเก้าทนไม่ไหวก็ระเบิดลาวาออกมาเต็มปากผม​ ผมกลืนกินจนหมด​ เสียงเฮ​ียเก้า​ หอบ​แฮ่กๆ​ ผมลุกขึ้นแล้วกล่าว​คำขอโทดเฮียเก้า​ แกบอก​ว่ามันส์มากในชีวิตไม่เคยมีใครอมจรวดให้แกแบบนี้เลย​ แกติดใจ​ แกบอกว่า​ มาอม​ให้ทุกวันได้มั้ย​ เดี๋ยวแกให้รางวัล​ สำหรับผมแค่ได้อมจรวดลูกชายคนสุดท้องเจ้าของโรงสี​ ทำให้แกมีความสุข​ และผมก็มีความสุขด้วย​ ทั้งๆที่ผมน้ำไม่แตก​ แค่นี้ก็โอเคแล้ว ผมก็พยักหน้าว่า​ อมทุกวันก็ได้คับ​ เฮียเก้าแต่งตัวเรียบร้อย​ แกก็ค่อยๆเดินกลับไปยังที่พักของแก​ ส่วนผมก็มองซ้ายมองขวา​ ควักจรวดตัวเองมาสาวจนน้ำแตกตรงนั้นทันที​ ทุกเย็นผมจะมารอเฮียเก้าตรงนั้นแล้วทำหน้าที่ตอบแทนบุญคุณอย่างเต็มที่​ เฮียเก้าบอกว่า​ ครั้งหน้าขอแบบเต็มสเกลชุดใหญ่ได้มั้ย​ ผมรึจะปฏิเสธ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น